28 thg 5, 2015

Người dân Thanh Hóa rải tài liệu tố cáo việc chi tiêu của xã

Rất nhiều người dân ở xã Định Liên – huyện Yên Định – tỉnh Thanh Hóa, nhận được nhiều xấp tài liệu liên quan đến việc chi tiêu ngân sách của cán bộ, lãnh đạo trong xã có biểu hiện của việc tham ô.

Theo phản ảnh của nhiều người dân xã Định Liên, nhiều hộ dân sáng sớm đã thấy nhiều xấp tài liệu được rải được cổng nhà mình, nhiều người cầm lên đọc thì không khỏi ngạc nhiên về những nội dung được viết rõ ràng trong các tờ giấy có liên quan tới việc lãnh đạo tạm ứng tiền trước đó, nhưng cho tới nay vẫn chưa hoàn trả cho quỹ ngân sách xã.
“Sáng sớm hôm nay ấy, khi ngủ dậy tôi ra mở cổng, thấy có một tập giấy ở trước cổng. Thấy lạ, tôi gọi chồng ra xem, thì là tập giấy thống kê chi tiết các khoản tiền ứng của nhiều lãnh đạo, cán bộ UBND xã, từ ngày 1/1/2012 đến ngày 15/2/2015, với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Đây là một việc rất lạ từ trước đến nay, nhiều hàng xóm cũng nhận được tập tài liệu có cùng nội  dung như vậy”, cô Lê Thị L (trú thôn 1, xã Định Liên) kể lại.
Với những thống kê về số tiền 6,4 tỷ đồng mà các cán bộ, lãnh đạo xã Định Liên được cho là tạm ứng trước đó, nhưng tới này đã hơn 3 năm số tiền vẫn chưa được hoàn trả cho ngân sách của xã. Nhiều người dân bực tức, và cho rằng đây là có phải là hành vi của sự tham nhũng. 
“Sáng sớm ngày 27/4, gia đình tôi cũng nhận được một tập tài liệu thống kê tới hơn 6,4 tỷ đồng mà một số cán bộ xã tạm ứng nhưng chưa hoàn ứng suốt mấy năm nay. Với số tiền lớn như vậy mà họ không trả cho ngân sách, thì việc đó có minh bạch không, hay là họ đang tham ô, tham nhũng?” chú Lê Quang H, một người dân cùng ngụ ở thôn 1 nói.
Ông Nguyễn Doãn Hồng – Bí thư Đảng ủy xã Định Liên- xác nhận việc người dân rải tờ đơn về thống kê chi tiết các khoản ứng tiền của cán bộ xã từ đầu năm 2012 đến giữ tháng 2/2015 là có thật. Ngoài ra, ông Doãn còn cho biết thêm, về khoản tiền ứng hơn 6,4 tỷ đồng rơi vào thời điểm ông Nguyễn Văn Sỹ  - Chủ tịch UBND xã và ông Nguyễn  Văn Đài (Bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2010 – 2014), hiện nay ông Sỹ đã bị đình chỉ công tác, vì lý do dính líu đến vấn đề tài chính của xã trong thời gian làm chủ tịch, còn ông Bí thư Đài hiện đã về nghỉ hưu.
Sự việc cho tới nay, vẫn chưa thấy cán bộ, hay lãnh đạo nào của xã đứng ra nhận trách nhiệm. Phía ông Nguyễn Văn Sỹ xã lại đổ lỗi cho việc công tác chỉ đạo của đội ngũ cán bộ xã chưa sát sao. Ông đã có yêu cầu được làm thủ tục hoàn trả theo đúng quy định, nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện này ?!?
Hiện tại sự việc đang được thanh tra huyện điều tra. Phía người dân thì mong mỏi sự việc sớm được đưa ánh sáng, và trừng phạt đích đáng những kẻ có hành vi lợi dụng chức quyền để rút tiền ngân sách. 
Huỳnh Quốc / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét