5 thg 2, 2018

Mỹ: Hễ Chiến Trận Chết Nhiều Sẽ Bắn Liền Bom Nguyên Tử

Mỹ: Hễ Chiến Trận Chết Nhiều 

 

Sẽ Bắn Liền Bom Nguyên Tử



WASHINGTON -- Chính phủ Hoa Kỳ nhiều phần sẽ dùng tới vũ khí nguyên tử, theo bản duyệt xét mới về phản ứng nguyên tử  Nuclear Posture Review (NPR) vừa được  chính phủ Trump phổ biến.

Bản NPR đề ra phương pháp hợp tác với Nga về giảm nguyên tử, và kêu gọi Hoa Kỳ bứng gốc các hiểm họa từ các cường quốc quôc tế, kể cả Nga, Trung Quốc, Bắc Hàn và Iran.

Một chuyển biến mới trong chính sách Hoa Kỳ là đưa ra nhiều kịch bản để đánh trả, trong đó hiểm họa nguyên tử sẽ được cứu xét.

Bản văn liệt kê các trường hợp Mỹ bị tấn công, trong đó Mỹ sẽ xét tới dùng bom nguyên tử đánh trả.

Như trường hợp các trận đánh với vũ khí quy ước làm chết nhiều người, hay khi mục tiêu chủ lực bị tấn công và Mỹ cần đan1h trả bằng nguyên tử.

Bản văn cũng kêu gọi Bộ Quốc Phòng Mỹ nghiên cứu và thiết kế nhiều vũ khí nguyên tử tối tân để sử dụng trong các cuộc chiến tương lai.

NPR viết rằng Nga đã cho thấy sẵn sàng dùng quân sự tại Châu Âu và áp đặt ý chí Nga vào các lân bang, trong đó có hămd ọa công khai hay ám chỉ là Nga sẽ dùng tới vũ khí nguyên tử.

Quyền Thứ Trưởng Ngoaị Giao Hoa Kỳ về Kiểm Soát Vũ Khí Anita E. Friedt nói rằng Hoa Kỳ không muốn xem Nga như đối thủ, và bản văn NPR không tập trung vào Nga.

NPR cũng kêu gọi tích hợp các lực lượng quân sự Nguyên tử và phi nguyn tử, và nâng cấp phi cơ F-35 để phóng bom nguyên tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét