24 thg 5, 2018

Tổng thống Trump ‘hủy’ cuộc gặp với lãnh tụ Bắc Hàn

Tổng thống Trump ‘hủy’ cuộc gặp với lãnh tụ Bắc Hàn


Tổng thống Donald Trump hôm 24/5 tuyên bố "hủy" cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 ở Singapore.
Nhà Trắng mới công bố bức thư gửi ông Kim, trong đó nguyên thủ Hoa Kỳ nói rằng ông "đã nóng lòng tới đó" với người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng.

"Thật đáng buồn, vì sự giận dữ khủng khiếp và thù nghịch công khai thể hiện trong tuyên bố gần đây nhất của ngài, tôi cảm thấy rằng lúc này không phù hợp để tổ chức cuộc gặp đã mất nhiều thời gian hoạch định này", bức thư có đoạn.



Quyết định của ông Trump được đưa sau khi Bình Nhưỡng cho nổ tung địa điểm thử nghiệm hạt nhân nhằm thực thi cam kết trước đó.
Trong bức thư, nhà lãnh đạo Mỹ viết rằng "ngài nói về khả năng hạt nhân của nước ngài, nhưng [khả năng] của chúng tôi cũng thực sự lớn và mạnh tới mức tôi cầu Thượng đế rằng chúng sẽ không bao giờ được sử dụng".
Ông Trump cũng nói tới "sự đối thoại tuyệt vời" đã được gây dựng giữa hai người, và cho biết "nóng lòng gặp" ông Kim trong tương lai.
Nguyên thủ Hoa Kỳ cũng "muốn cám ơn" ông Kim đã thả những người Mỹ gốc Triều Tiên mà ông gọi là "các con tin".
"Đó là một cử chỉ đẹp", ông Trump viết, và nói rằng ông "đánh giá cao" điều đó.

https://www.voatiengviet.com/a/t%E1%BB%95ng-th%E1%BB%91ng-trump-h%E1%BB%A7y-cu%E1%BB%99c-g%E1%BA%B7p-v%E1%BB%9Bi-l%C3%A3nh-t%E1%BB%A5-b%E1%BA%AFc-h%C3%A0n/4408015.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét